skip to Main Content
โทร/แฟกซ์ 02-2189526
TH

แนวทางการนำเข้าอาหารสัตว์ซึ่งมาจากโคหรือมีส่วนผสมที่มาจากโคหรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากโคที่มีความเสี่ยงต่อโรควัวบ้า

ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่อง กำหนดลักษณะและเงื่อนไขของอาหารสัตว์ที่ห้ามนำเข้าซึ่งมีความเสี่ยงต่อโรควัวบ้า พ.ศ. ๒๕๖๐ และ กรมปศุสัตว์ได้มีประกาศกรมปศุสัตว์ เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการนำเข้าอาหารสัตว์ซึ่งมาจากโคหรือมีส่วนผสมของโค หรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากโคที่มีความเสี่ยงต่อโรควัวบ้า พ.ศ.๒๕๖๑ นั้น

กรมปศุสัตว์ ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติตามประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และประกาศกรมปศุสัตว์ ตามหนังสือที่ กษ ๐๖๒๓/ว๘๖๐๔ เรื่อง แนวทางการนำเข้าอาหารสัตว์ซึ่งมาจากโคหรือมีส่วนผสมที่มาจากโคหรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากโคที่มีความเสี่ยงต่อโรควัวบ้า ตามเอกสารที่แนบมานี้โดย ให้ผู้ประกอบการนำเข้าอาหารสัตว์ดำเนินการแจ้งรายชื่อแหล่งผลิตตามแบบฟอร์มตามรายละเอียดในหนังสือกรมปศุสัตว์ดังกล่าว ซึ่งผู้ประกอบการที่ดำเนินการนำเข้าอาหารสัตว์ที่เป็นไปตามข้อ ๔.๒ ต้องดำเนินการแจ้งรายชื่อแหล่งผลิตที่เคยนำเข้าตามแบบ จว.๒ โดยส่งมายังกองควบคุมอาหารและยาสัตว์ ทางไปรษณีย์อิเล๋กทรอนิกส์ afvc_inter@dld.go.th ภายในวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๒

ทั้งนี้ กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์ จึงขอประชาสัมพันธ์หนังสือกรมปศุสัตว์ เรื่อง แนวทางการนำเข้าอาหารสัตว์ซึ่งมาจากโคหรือมีส่วนผสมที่มาจากโคหรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากโคที่มีความเสี่ยงต่อโรควัวบ้าดังกล่าว ไปยังสมาชิกสมาคมฯหรือผู้ประกอบการฯ ที่เกี่ยวข้องให้ทราบถึงแนวทางปฏิบัติและปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าว โดยทั่วกัน

เอกสารแนบ

Back To Top